อบรม “จิตสำนึกการอนุรักษ์พลังงานในองค์กร”

29 เมษายน 2564: อาจารย์ไมตรี บุญขันธ์ ได้ทำการฝึกอบรม ทั้งออนไลน์และออฟไลน์..ในหลักสูตร🌳🌱🌽“จิตสำนึกการอนุรักษ์พลังงานในองค์กร” 🌷🎁🎀 ขอบคุณผู้เข้าอบรมในวันนี้ทุกท่านครับ#EnergySaving

ขอบคุณ บริษัท แปซิฟิค อินดัสตรีย์ส (ไทยแลนด์) จำกัด ด้วยครับ

“ในการที่จะทำให้พนักงานในองค์กรมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์หรือการประหยัดพลังงานนั้น หลายองค์กรได้มีการพยายามรณรงค์กันอย่างหลากหลายรูปแบบ เกิดความสำเร็จบ้าง ไม่สำเร็จบ้าง บางองค์กร รณรงค์กันอย่างจริงจังอย่างต่อเนื่อง แต่พอหยุดการรณรงค์หรือหมดระยะเวลาในโครงการแล้ว ไม่นานนักพนักงานก็กลับมามีพฤติกรรมที่ไม่ประหยัดอีก อาจจะเกิดเพราะความเคยชิน หรือมองไม่เห็นความสำคัญในการประหยัดพลังงาน เพราะว่าเห็นเป็นเรื่องไกลตัวและเกิดความไม่สะดวกสบายในการทำงาน เป็นต้น”

แต่ถ้าองค์กรใดให้พนักงานทุกคนได้มีความรู้ในการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม องค์กรนั้นจะเกิดการใช้พลังงานได้เกิดประโยชน์สูงสุดและต่อเนื่องยั่งยืน รวมถึงสภาพแวดล้อมภายในองค์กรก็จะได้รับการดูแลอย่างถูกต้องอีกด้วย ดังนั้นการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์พลังงานในองค์กร” จะเป็นการฝึกอบรมที่ให้พนักงานตระหนักถึงคุณค่าของพลังงานและผลกระทบจากการใช้พลังงาน ขั้นตอนวิธีการในการลดการใช้พลังงานและใช้ทรัพยากรในองค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างเป็นระบบและง่ายในการนำไปใช้ กรณีตัวอย่างของกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้ เทคนิคการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพประสบความสำเร็จ รวมทั้งการระดมสมองในการจัดทำแผนรณรงค์ระชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้เกิดขึ้นแก่องค์ได้

หลักสูตรนี้จึงเป็นคำตอบที่ดีของการสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์พลังงานในองค์กรเพื่อให้พนักงานทุกคนเกิดความตระหนักถึงผลกระทบด้านต่าง ๆ ทั้งต่อตนเอง องค์กร ประเทศชาติ และต่อสภาวะแวดล้อมของโลกเราได้อีกด้วย

รายละเอียดหลักสูตร ด้านล่างครับ.

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *