การพัฒนาทักษะของหัวหน้างาน

การพัฒนาตนเอง หรือ Empower yourself นั้นผู้บริหารและบุคลากรทุกระดับ ต้องมองไปในทิศทางเดียวกันว่า เราเป็นใคร เราอยู่ที่ไหน กำลังทำอะไรอยู่ และทำไปเพื่ออะไร ในเรื่องของ “การพัฒนา” นั้น “Mindset” หรือ “จิตสำนึก” ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานทุกประเภท ทั้งงานที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับการผลิต การปลูกฝังสร้างความรู้ ที่ส่งเสริมการพัฒนาตนเอง เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะแนวคิด (Concept) วิธีการ (How to) ที่ถูกต้องและสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางปฏิบัติได้อย่างง่ายดายเพื่อช่วยให้องค์กรพัฒนาบุคคลากรโดยเฉพาะระดับหัวหน้างาน ให้มีความรู้ มีแนวคิดในการพัฒนาทักษะของตนเองไปสู่ความสำเร็จ และนำไปสู่การพัฒนาองค์กรร่วมกันได้ในที่สุด
ทั้งนี้ 7 ทักษะเพื่อการทำงานที่สำคัญเพื่อให้การทำงานในระดับหัวหน้างานมีประสิทธิภาพ ได้ถูกกล่าวไว้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในยุคที่โลกได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

การเพิ่มทักษะให้กับบุคคลากรในระดับหัวหน้างานในองค์กรยิ่งมีความสำคัญ ทั้งทางด้าน Soft skills และ Hard Skills โดยทักษะที่สำคัญ คือ
1.ทักษะภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง
2.ทักษะความคิดสร้างสรรค์และการคิดนอกกรอบในการทำงาน
3.ทักษะการบริหารเวลาและจัดลำดับความสำคัญของงาน
4.ทักษะการตัดสินใจและแก้ไขปัญหา
5.ทักษะการสื่อสารกับผู้ร่วมงาน
6.ทักษะการวางแผนและปรับปรุงงาน
7.ทักษะการทำงานเป็นทีม

หลักสูตรนี้จึงเป็นคำตอบที่ดีของการสร้าง “การพัฒนาทักษะสำหรับหัวหน้างาน” ในยุคปัจจุบัน เป็นการรวบรวมเครื่องมือและแนวคิดที่ใช้ในการปรับปรุงการทำงานกับบุคคลากรในระดับหัวหน้างานและฝึกการรวมกลุ่มทำกิจกรรมเพื่อช่วยกันระดมสมอง ในการพัฒนาตนเองได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Download รายละเอียดหลักสูตร ด้านล่าง>>>>

Download “การพัฒนาทักษะของหัวหน้างาน” 892525-Course-outline-Supervisor-Skill-Development_Mtraining.pdf – Downloaded 57 times – 284 KB

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *